DANH MỤC SẢN PHẨM
Máy lọc không khí có kết nối tốt nhất năm 2023: So sánh và đánh giá

Máy lọc không khí có kết nối tốt nhất năm 2023: So sánh và đánh giá

Gia dụng G7
CN 27/08/2023
Nội dung bài viết

Máy lọc không khí kết nối tốt nhất - Thiết kế thông minh, Bảo vệ sức khỏe gia đình với không gian trong lành.

Ô nhiễm không khí hàng năm gây ra nhiều tử vong hơn cả thuốc lá! Bụi mịn, khí độc đa dạng, không khí của chúng ta bị ô nhiễm, và không chỉ ở ngoài trời. Thực tế là, ước tính rằng không khí bên trong nhà, văn phòng, siêu thị, trường học, gần 8 lần ô nhiễm hơn không khí ngoài trời. Chính vì vậy, một máy lọc không khí kết nối là không thể thiếu, nhằm bảo vệ gia đình một cách tốt nhất.

Trong bài so sánh này, tôi đã lựa chọn những thiết bị tốt nhất! Tôi sẽ chia sẻ ý kiến của mình về mỗi sản phẩm, cùng với các bài kiểm tra chi tiết và hướng dẫn mua sắm để giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng đắn. Thực sự, chỉ có những lý do tốt để sở hữu một máy lọc không khí. Mặc dù giá hơi cao, nhưng bạn sẽ không hối tiếc về việc mua sắm này.

Một số đánh giá thử nghiệm máy lọc không khí có kết nối tốt nhất năm 2023

#1 Levoit Core 300S: Máy lọc không khí giá rẻ tốt nhất!

Levoit Core 300S: Máy lọc không khí giá rẻ tốt nhất!

Đây quả là một bất ngờ thú vị vào dịp cuối năm này! Máy lọc không khí kết nối Levoit là một thiết bị tuyệt vời để quản lý chất lượng không khí của một căn phòng nhỏ, có diện tích lên tới 41 mét vuông. Nó nhỏ nên chiếm ít không gian, thiết kế hiện đại và hoàn toàn không làm suy giảm khả năng trang trí nội thất của bạn. Việc sử dụng rất đơn giản, nó là một thiết bị tương đối cơ bản nhưng được tính toán kỹ lưỡng. Đặc biệt, chúng tôi tìm thấy một chế độ tự động cho phép chúng tôi để thiết bị chạy liên tục, nó chỉ bật khi cần thiết.

Ứng dụng này cũng rất đơn giản, nhưng điều cần thiết là ở đó. Bạn có thể xem mức độ hạt trong phòng, kích hoạt thiết bị từ xa, lập trình hoặc nhận cảnh báo khi vượt quá ngưỡng ô nhiễm. Việc tháo bộ lọc rất dễ dàng, ứng dụng sẽ cảnh báo chúng ta khi cần vệ sinh hoặc thay thế bộ lọc. Mọi thứ đều trực quan, nó thực sự là một máy lọc không khí được thiết kế rất tốt.

Hiệu suất lọc không khí thực sự tuyệt vời đối với một thiết bị nhỏ như vậy. Nó sẽ làm mới không khí trong căn phòng rộng 30 mét vuông 5 lần trong 1 giờ. Theo thử nghiệm của chúng tôi, hiệu quả là có và mức độ hạt trong không khí giảm xuống rất nhanh. Ngoài ra, nó đặc biệt im lặng, ngay cả ở tốc độ tối đa. Vào ban đêm, chế độ im lặng không vượt quá 22 decibel, rất thấp. 

#2 Rowenta Intense Pure Air Connect XL: Đáng giá tiền nhất

Rowenta Intense Pure Air Connect XL: Đáng giá tiền nhất

Chúng tôi đang hướng tới thị trường cao cấp hơn một chút để có được một máy lọc không khí được kết nối hoàn thiện hơn và thiết thực hơn để sử dụng. Cột này cao 68 cm và rộng 31 cm, có thiết kế khá linh hoạt. Chất lượng xây dựng rất đáng chú ý, với hệ thống thay thế bộ lọc rất đơn giản, bảng điều khiển cảm ứng và vòng đèn LED để bạn có ý tưởng về ô nhiễm theo màu sắc.

Mặt khác, không có màn hình hiển thị thông tin chi tiết về mức độ ô nhiễm và do đó bạn nhất thiết phải sử dụng ứng dụng để có được dữ liệu chính xác. Ứng dụng này thực sự hoàn chỉnh, với khả năng tạo cảnh báo, lập trình khởi động thiết bị và sức mạnh của thiết bị. Cô ấy cũng cho chúng tôi rất nhiều lời khuyên hàng ngày để giữ cho không khí trong lành. Thậm chí còn có thông tin về ô nhiễm ngoài trời.

Hiệu suất thực sự vượt trội, với công suất lọc lên tới 360 m3 mỗi giờ và nhà sản xuất hứa hẹn rằng Rowenta Intense Pure Air Connect XL này hoạt động trên diện tích lên tới 140 m2. Tôi nghĩ nó hơi tham vọng nhưng tôi đã có thể xác minh rằng nó hoạt động hoàn hảo trong phòng khách rộng 35 mét vuông của tôi. Trong vài phút, căn phòng sẽ được khử nhiễm và đây là máy lọc không khí yên tĩnh nhất mà tôi có cơ hội thử nghiệm. Về giá cả, bạn không thể tìm thấy tốt hơn!

#3 Máy lọc không khí Xiaomi Mi 2S: Giá rẻ nhưng hiệu năng tuyệt vời!

Máy lọc không khí Xiaomi Mi 2S: Giá rẻ nhưng hiệu năng tuyệt vời!

Nếu bạn không có ngân sách lớn nhưng đang tìm kiếm một máy lọc được kết nối hiệu quả thì Xiaomi Mi Air Purifier 2S có lẽ là sự lựa chọn tốt nhất có thể. Như thường lệ, nhà sản xuất Trung Quốc quan tâm đến việc cung cấp một thiết bị mạnh mẽ và hiệu quả với mức giá rất cạnh tranh. Chất lượng xây dựng rất cao, nhựa chắc chắn và lắp ráp hoàn hảo. Mức độ hoàn thiện không bằng những mẫu cao cấp hơn mà tôi đưa ra dưới đây nhưng vẫn là chất liệu tốt.

Việc sử dụng rất đơn giản nhờ một ứng dụng tối giản được sử dụng rất nhanh chóng. Không có nhiều lựa chọn và chúng tôi hơi tiếc rằng chế độ tự động không thực sự hiệu quả. Nó không thích ứng với sự ô nhiễm của căn phòng. Do đó, chúng tôi thực hiện cài đặt theo cách thủ công và ứng dụng cung cấp rất ít thông tin.

Dù bằng cách nào, nó hoạt động! Khi bạn đặt công suất lọc ở mức cao, bạn sẽ thấy số lượng hạt mịn giảm xuống rất nhanh. Bộ lọc carbon + HEPA hoạt động tốt cho căn phòng có diện tích lên tới 37 mét vuông và chặn các hạt mịn, chất gây dị ứng và khí. Máy không quá ồn và giá của các bộ lọc thực sự hấp dẫn. Nói tóm lại, những người có ngân sách eo hẹp sẽ không tìm thấy điều gì tốt hơn!

#4 Rowenta Pure Air City: Máy lọc không khí nhỏ gọn mạnh mẽ nhất

Rowenta Pure Air City: Máy lọc không khí nhỏ gọn mạnh mẽ nhất

Đây là máy lọc không khí mới nhất trong so sánh này. Rowenta đang hướng tới những cư dân thành phố đang tìm kiếm một thiết bị nhỏ gọn, thanh lịch nhưng hiệu quả. Rowenta Air Pure City có lẽ là máy lọc không khí quyến rũ nhất. Có một nghiên cứu thẩm mỹ thực sự, được cho là có thể thích ứng hài hòa với cách trang trí nội thất của bạn. Chúng tôi đã thấy những chiếc máy nhỏ gọn hơn nhưng hiếm khi có phong cách như vậy. Lần đầu tiên nhìn thấy, tôi cứ tưởng đó là một chiếc loa kết nối… Thiết kế rất nghiêm túc, là một thiết bị hàng đầu, chắc chắn, bền bỉ và có thể sửa chữa trong 15 năm.

Nó có thể được sử dụng độc lập nhờ các nút điều khiển ở phía trên thiết bị. Tất nhiên, nó được kết nối và do đó có thể được điều khiển từ xa từ ứng dụng Rowenta Pure Air. Có khả năng tương thích với Alexa và Google Assistant, vì vậy bạn cũng có thể vận hành nó bằng khẩu lệnh. Có 6 tốc độ và đặc biệt là 2 chế độ tự động. Chúng hoạt động rất tốt và cho phép thiết bị hoạt động một mình. Bạn thậm chí sẽ có thể thiết lập các thói quen, để điều chỉnh hoạt động của nó cho phù hợp với lịch trình của bạn.

Về hiệu năng thì không có gì phải phàn nàn. Lời hứa được giữ nguyên, trong 12 phút, bạn có thể làm sạch hoàn toàn không khí của căn phòng có diện tích khoảng 25 mét vuông. Điều đó thực sự tuyệt vời đối với một thiết bị có kích thước này. Nó cũng rất kín đáo, ngay cả khi chạy hết công suất thì tiếng ồn cũng rất hạn chế. Từ ứng dụng, bạn sẽ tìm thấy tất cả các chất gây dị ứng, khí và các hạt đang lang thang quanh nhà bạn. Thậm chí còn có khả năng kiểm tra tình trạng ô nhiễm bên ngoài để biết liệu có nên đóng cửa sổ hay không. Nói tóm lại, nó là một máy lọc không khí tuyệt vời với mức giá hợp lý so với chất lượng và hiệu suất của nó. Đó là một vụ cá cược an toàn!

#5 Philips Serie 3000i AC3033/10: Hiệu quả nhất!

Luồng khí 360° của Máy lọc không khí Philips AC3033 bao phủ hiệu quả các phòng có diện tích lên đến 135 m² và phân phối không khí sạch đến mọi ngóc ngách trong phòng, giúp tăng hiệu suất làm sạch.

Philips là một trong những công ty đầu tiên sản xuất máy lọc không khí cho đại chúng. Philips Serie 3000i là một trong những thiết bị mới nhất và do đó là một trong những thiết bị hiệu quả nhất. Nó quyến rũ đầu tiên với thiết kế hình trụ, rất phù hợp với mọi nội thất hiện đại. Chất lượng sản xuất rất nghiêm túc, độ hoàn thiện xứng đáng với vị trí cao cấp và tính công thái học được đặt lên hàng đầu.

Chúng ta có thể sử dụng nó mà không cần ứng dụng, có một màn hình nhỏ cung cấp cho chúng ta thông tin về các chất gây ô nhiễm khác nhau và một bảng điều khiển hoàn chỉnh để lập trình cho thiết bị. Vòng đèn cũng cho chúng ta biết nếu không khí trong phòng tốt thì nó phải có màu xanh thường xuyên nhất có thể. Ứng dụng này rất đầy đủ và cho phép chúng tôi quản lý thiết bị của mình từ xa, có thông tin về không khí bên ngoài và một số mẹo để duy trì không khí trong lành hơn.

Việc sử dụng thú vị và thiết thực này nhằm hỗ trợ hiệu suất tốt của thiết bị. Máy lọc không khí được kết nối Philips này được thiết kế để lọc không khí trong căn phòng có diện tích lên tới 104 mét vuông. Nó sẽ dọn sạch một phòng ngủ lớn rộng 20 m2 trong 8 phút và phòng khách 35 m2 của tôi trong vòng chưa đầy 14 phút. Đó là hiệu quả nhất mà tôi đã thử nghiệm! Tất nhiên, ở công suất tối đa, nó khá ồn, nhưng chế độ ban đêm cho phép làm việc rất kín đáo. Tôi thấy tỷ lệ chất lượng/giá cả tuyệt vời cho hiệu suất của máy lọc không khí này.

Xem chi tiết tại đây >>> Máy lọc không khí Philips AC3033 Serie 3000i

#6 Dyson Pure Hot+Cool Link: Linh hoạt nhất

Quạt lọc không khí Dyson Purifier Hot+Cool Formaldehyde HP09 tích hợp 3 chức năng là làm ấm, làm mát và lọc không khí.

Chúng ta không thể quên Dyson trong sự so sánh này. Nhà sản xuất Anh thường xuyên đổi mới để cung cấp các thiết bị hiệu suất cao, bền bỉ và luôn rất hữu ích. Đây là trường hợp của Máy lọc không khí Dyson Pure Hot+Cool Link , một thiết bị 3 trong 1. Nó sẽ lọc không khí trong nhà bạn, đồng thời hoạt động như một chiếc quạt vào mùa hè hoặc như một máy sưởi phụ vào mùa đông. Nhờ đó, chúng tôi không kết hợp 3 thiết bị khác nhau chiếm không gian, tháp nhỏ gọn Dyson độc đáo của chúng tôi sẽ đảm nhiệm mọi việc!

Ở nhà, chúng ta sẽ thường xuyên lập trình máy lọc không khí bằng điều khiển từ xa. Nó rất thiết thực, đầy đủ và gắn vào mặt trên của thiết bị khi không sử dụng. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng Dyson Pure để quản lý từ xa và lập trình được cá nhân hóa hơn. Đây là ứng dụng đầy đủ nhất về mặt thông tin!

Trên thực tế, chúng ta rất ít sử dụng điều khiển từ xa hoặc ứng dụng, ít nhất là để thanh lọc, vì chế độ tự động rất hiệu quả. Thật vậy, thiết bị này có các cảm biến rất chính xác, sẽ điều chỉnh quá trình lọc với độ chính xác cao. Khi tốc độ tăng, máy lọc sẽ tăng tốc và khi giảm tốc độ, nó sẽ chậm lại và thậm chí chuyển sang chế độ ngủ khi cần. Máy sưởi phụ hoạt động tốt và quạt có thể điều chỉnh 10 tốc độ. Đó là một thiết bị siêu linh hoạt!

Xem chi tiết một số các sản phẩm máy lọc không khí Dyson kiêm quạt không cánh dưới đây

Máy lọc không khí Dyson BP03 Purifier Big+Quiet Formaldehyde
-22%

Máy lọc không khí Dyson BP03 Purifier Big+Quiet Formaldehyde

21,900,000₫ 27,790,000₫
-22%
Máy lọc không khí Dyson BP04 Purifier Big+Quiet Formaldehyde
-17%

Máy lọc không khí Dyson BP04 Purifier Big+Quiet Formaldehyde

23,900,000₫ 28,790,000₫
-17%
Máy lọc không khí Dyson TP09 kiêm quạt không cánh Dyson
-19%

Máy lọc không khí Dyson TP09 kiêm quạt không cánh Dyson

17,500,000₫ 21,590,000₫
-19%
Quạt không cánh Dyson HP09 kèm lọc khí
-35%

Quạt không cánh Dyson HP09 kèm lọc khí

18,900,000₫ 29,000,000₫
-35%
Quạt không cánh Dyson Pure Cool TP04 kèm lọc không khí
-26%

Quạt không cánh Dyson Pure Cool TP04 kèm lọc không khí

11,990,000₫ 16,000,000₫
-26%
Quạt không cánh Dyson TP02 kèm lọc khí
-5%

Quạt không cánh Dyson TP02 kèm lọc khí

12,500,000₫ 13,150,000₫
-5%

#7 Philips Series 4500i AC4550/10: Tốt nhất!

Máy Lọc Không Khí Philips AC4550/10 lý tưởng cho những người bị dị ứng

Theo quan điểm của tôi tại Philips, chúng tôi tìm thấy máy lọc không khí được kết nối tốt nhất. Trước hết, chất lượng chế tạo của nó khá vượt trội, với thiết kế rất sang trọng, bảng điều khiển cảm ứng tích hợp tốt ở mặt trên của máy và màn hình trong suốt trên nền thép không gỉ thực sự hiện đại. Công thái học đã được tính toán kỹ lưỡng, việc thay thế các bộ lọc rất dễ dàng, tóm lại là không có gì để báo cáo về thiết kế.

Cách sử dụng rất đơn giản, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát mọi thứ từ bảng điều khiển. Màn hình cung cấp cho chúng tôi thông tin về mức độ ô nhiễm, chất gây dị ứng, hạt mịn và khí. Một vòng phát sáng ở mặt trước cho chúng ta biết ngay xem không khí có chất lượng tốt hay không. Chế độ tự động được cân nhắc kỹ lưỡng cho phép quản lý quá trình lọc để giữ cho không khí luôn trong lành.

Máy lọc Philips Serie 4500i này nổi bật nhờ khả năng tinh chỉnh việc tìm kiếm các chất gây ô nhiễm. Chúng tôi sẽ có thể lập trình thiết bị để nó nhạy cảm hơn với các chất gây dị ứng hoặc khí. Điều này rất hữu ích cho những người thường xuyên có mức khí gas cao ở nhà hoặc những người bị dị ứng. Khả năng lọc rất mạnh mẽ, 400 m3 mỗi giờ, có thể làm sạch một căn phòng rộng 35 m2 trong 15 phút. Nó thực sự là một máy lọc không khí rất hiệu quả!

Xem chi tiết tại đây >>> Máy lọc không khí Philips AC4550/10


Tại sao nên sử dụng máy lọc không khí?

Như đã giải thích trong phần giới thiệu so sánh này, ô nhiễm không khí sẽ giết chết! Đó là một thực tế, ngay cả khi không phải tất cả các cơ quan y tế hoặc môi trường đều đồng ý về các số liệu, ước tính sẽ có khoảng 450.000 đến 700.000 ca tử vong sớm chỉ riêng ở châu Âu, do các hạt mịn, nitơ dioxide và ozone.

Rất thường xuyên, chúng ta nghĩ rằng không khí bên ngoài bị ô nhiễm nhất và bên trong chúng ta bảo vệ chúng ta khỏi sự ô nhiễm này. Tuy nhiên, sự thật lại hoàn toàn khác. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng không khí trong nhà thực sự bị ô nhiễm trung bình gấp 8 lần so với không khí ngoài trời.

Nhà ở, nơi công cộng, văn phòng, xe buýt, ô tô, chưa kể các công ty công nghiệp, tất cả những nơi chúng ta dành 80% thời gian đôi khi đều rất ô nhiễm. Ô nhiễm một phần đến từ bên ngoài, với khói từ đường phố, cống rãnh hoặc thiên nhiên đối với một số chất gây dị ứng.

Nó cũng đến từ chính tòa nhà, thông qua sơn, đồ nội thất, vật liệu xây dựng, trang trí, cũng như từ hoạt động hàng ngày của chúng ta, với các sản phẩm tẩy rửa, thuốc lá, nến thơm, nước hoa, chất khử mùi, nấu ăn, v.v.

Giải pháp cải thiện chất lượng không khí trong nhà

Thông gió đúng cách cho nội thất của bạn: Ngay cả khi bạn sống ở thị trấn và không khí bên ngoài dường như không phải lúc nào cũng tốt cho sức khỏe của bạn, bạn vẫn phải thông gió cho nội thất của mình. Vào mùa đông cũng như mùa hè, nên mở cửa sổ 10 phút mỗi sáng và 10 phút vào buổi tối.

Hạn chế sử dụng thảm: Ưu tiên sàn gạch, sàn gỗ hoặc sàn bê tông, được xử lý bằng sơn sinh học hoặc vecni không có dung môi.

Không hút thuốc bên trong

Không nên sử dụng nhang, máy khuếch tán tinh dầu, nến thơm trong môi trường kín. Nước hoa có tinh dầu được cho là có tác dụng chống mạt bụi hoặc mùi hôi sẽ gây ô nhiễm thêm.

Kiểm tra chất lượng không khí và độ ẩm.

Máy hút ẩm là giải pháp tốt để chống lại độ ẩm, nguyên nhân gây nấm mốc và gây viêm tiểu phế quản ở trẻ nhỏ.

Cuối cùng, máy lọc không khí rõ ràng là một tài sản đáng kể. Ngay cả khi bạn không thắp hương hoặc hút thuốc trong nhà, nó sẽ giữ lại các hạt mịn từ bên ngoài và thu giữ các chất ô nhiễm từ nhà bạn.

Máy lọc không khí hoạt động như thế nào?

Một vài năm trước, đã có một số loại máy lọc không khí bằng phương pháp ion hóa, đốt cháy hoặc bằng plasma. Cuối cùng, ngày nay, các mô hình hiệu quả nhất hoạt động bằng cách lọc.

Không khí trong phòng bị hút vào, đi qua một số bộ lọc, bộ lọc này sẽ chặn tới 99,99% các hạt mịn và khí. Nói chung, các bộ lọc sau được tìm thấy:

  • Bộ lọc trước : Nó giữ lại lông động vật và bụi thô nhất.
  • Bộ lọc than : Lọc mùi và một số loại khí.
  • Bộ lọc HEPA : Lọc các hạt mịn có kích thước nhỏ tới 0,003 μm (micron) cho các thiết bị hiệu quả nhất.

Một số kiểu máy bổ sung thêm các công nghệ bổ sung như ion hóa sẽ tích điện các hạt tốt nhất bằng ion âm, cho phép chúng rơi xuống đất ngay cả khi chúng thoát khỏi quá trình lọc.

Hiệu quả của máy lọc không còn phải được chứng minh nữa, nó thực sự rất hiệu quả. Bạn sẽ có được không khí trong lành như trên núi chỉ trong vài phút đối với những căn phòng có diện tích từ 20 đến 50 m2. Tất nhiên, diện tích cần dọn dẹp càng lớn thì thời gian càng lâu.

Máy lọc không khí Airdog X3
-14%

Máy lọc không khí Airdog X3

9,900,000₫ 11,500,000₫
-14%
Máy lọc không khí Airdog X5 phòng 40m
-8%

Máy lọc không khí Airdog X5 phòng 40m

15,200,000₫ 16,500,000₫
-8%
Máy lọc không khí Airdog X5D phòng 60m model 2023
-9%

Máy lọc không khí Airdog X5D phòng 60m model 2023

20,200,000₫ 22,000,000₫
-9%
Máy lọc không khí Airdog X8 phòng 92m
-12%

Máy lọc không khí Airdog X8 phòng 92m

28,200,000₫ 32,000,000₫
-12%
Máy lọc không khí Airocide APS-200
-14%

Máy lọc không khí Airocide APS-200

22,900,000₫ 26,500,000₫
-14%
Máy lọc không khí Airocide APS-200 PM2.5
-21%

Máy lọc không khí Airocide APS-200 PM2.5

24,000,000₫ 30,250,000₫
-21%
Máy lọc không khí Airocide APS-300
-19%

Máy lọc không khí Airocide APS-300

26,000,000₫ 32,065,000₫
-19%

Máy lọc không khí Airocide GCS-100

345,000,000₫ 347,600,000₫
1%
Máy lọc không khí Airocide GCS-25
-8%

Máy lọc không khí Airocide GCS-25

110,000,000₫ 118,800,000₫
-8%
Máy lọc không khí Airocide GCS-50
-7%

Máy lọc không khí Airocide GCS-50

220,000,000₫ 235,000,000₫
-7%

Máy lọc không khí có tốt không?

Máy lọc không khí bảo vệ chúng ta khỏi rất nhiều thứ và nó hữu ích cho mọi người! Dưới đây là một số lý do chính đáng để bạn quyết định và đặt hàng:

Bạn bị dị ứng: Phấn hoa, lông động vật, bụi bẩn… Mũi và mắt của bạn thường xuyên bị kích ứng, ngay cả khi bạn làm việc nhà hàng ngày. Máy lọc không khí sẽ loại bỏ tất cả các chất gây dị ứng cực nhỏ trôi nổi trong không khí.

Đối với bệnh nhân hen: Bệnh hen suyễn ảnh hưởng đến 4 triệu người chỉ riêng ở Pháp. Chất lượng không khí kém sẽ dễ gây co giật hơn nhiều. Một chiếc máy lọc không khí khi đó gần như là không thể thiếu.

Bụi mịn PM10 và PM2.5: Từ nay trở đi, tất cả các máy lọc không khí đều có bộ lọc có khả năng thu giữ các hạt có kích thước tối thiểu 0,3 micron. Do đó, chúng sẽ thu giữ được toàn bộ hạt mịn PM10 và tới 99,99% PM2.5. Đây là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh tật, trong đó có ung thư.

Khí: VOC (Hợp chất hữu cơ dễ bay hơi) đến từ dung môi. Chúng chủ yếu là chất gây ung thư và đôi khi làm suy giảm nghiêm trọng chất lượng không khí. Họ thoát khỏi nhiều sản phẩm tẩy rửa trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Các loại khí khác như formaldehyde hoặc nitơ dioxide từ quá trình đốt bếp hoặc nhà bếp của bạn cũng sẽ được máy lọc không khí thu giữ.

Chống mùi hôi: Cuối cùng, nhờ bộ lọc carbon, máy lọc không khí cũng sẽ loại bỏ mùi chiên rán, mùi thuốc lá hoặc mùi hôi từ tất của người lớn tuổi...

Tại sao chọn thiết bị Máy lọc không khí được kết nối?

Đơn giản chỉ vì sự thuận tiện và các tính năng khác nhau mà nó cung cấp. Các ứng dụng trên smartphone tuy ít nhiều hoàn thiện nhưng đều cho phép quản lý từ xa. Do đó, chúng ta có thể kiểm tra xem không khí có tốt hay không trước khi trở về nhà và kích hoạt máy lọc không khí nếu cần thiết để tìm không khí sạch khi chúng ta băng qua đầu cầu thang.

Thường có các tùy chọn lập trình thú vị, để máy lọc tự động chuyển sang chế độ ban đêm từ một thời điểm nhất định hoặc kích hoạt turbo để khử ô nhiễm nhanh chóng 30 phút trước khi bọn trẻ về nhà.

Bạn cũng có thể nhận được cảnh báo ngay lập tức nếu mức gas cao bất thường hoặc chất gây dị ứng đã xâm nhập vào nhà. Cuối cùng, rất thường xuyên, chúng tôi cũng có dữ liệu về ô nhiễm ngoài trời. Khi đó bạn sẽ biết hôm nay là ngày tốt để chạy bộ hay nên kiêng cữ. Điều này chắc chắn sẽ hữu ích cho những người sống ở các thành phố lớn.

Làm thế nào để chọn máy lọc không khí được kết nối của bạn?

Trước tiên, hãy biết rằng để có một máy lọc không khí mạnh mẽ và hoàn chỉnh, có thể xử lý tất cả các chất gây ô nhiễm, bạn sẽ phải đầu tư ít nhất 250 đến 300 €. Trước khi chỉ tập trung vào giá cả, chúng ta phải tự hỏi mình một số câu hỏi để chọn được một chiếc máy lọc không khí hoàn toàn phù hợp với nhu cầu và ngôi nhà của mình.

Kích thước của phòng được khử nhiễm

Đây rõ ràng là tiêu chí lựa chọn quan trọng nhất. Trong khi một số thiết bị có đủ công suất để dọn dẹp một căn phòng có diện tích 140 m2 thì những thiết bị khác sẽ không có hiệu quả vượt quá 40 m2 hoặc thậm chí ít hơn đối với các mẫu máy cấp thấp.

Ở đây bạn phải tập trung vào công suất lọc và thông tin do nhà sản xuất cung cấp. Công suất lọc được tính bằng m3/h. Điều đó nói lên rằng, tính công thái học của thiết bị, khả năng loại bỏ không khí của thiết bị, sẽ ảnh hưởng đến khả năng xử lý ít nhiều các bộ phận quan trọng trên bề mặt.

Ví dụ, một thiết bị Dyson thường có công suất lọc khá hạn chế, nhưng do hệ thống thông gió mạnh nên không khí trong phòng được hòa trộn tốt hơn nhiều, giúp có thể làm sạch một bề mặt khá lớn. Ngược lại, một số thiết bị có khả năng lọc mạnh hơn chỉ có hệ thống thông gió yếu và do đó hoạt động ở những khu vực hạn chế hơn.

Theo so sánh của tôi, tất cả các thiết bị đã được thử nghiệm trong một căn phòng rộng 35 mét vuông. Tất cả chúng đều hiệu quả trên bề mặt này, nhưng các mẫu cao cấp hơn thường nhanh hơn.

Hiệu suất lọc và độ chính xác của cảm biến

Mặc dù các bộ lọc thường có cùng tên (carbon và HEPA), hiệu suất của chúng không phải lúc nào cũng giống nhau. Một số lọc hiệu quả các hạt mịn xuống còn 0,3 micron, trong khi một số khác sẽ lọc được các hạt mịn xuống còn 0,003 micron. Chúng có hiệu quả đối với những vi khuẩn tốt nhất nhưng cũng chống lại hầu hết các loại virus.

Các cảm biến rõ ràng có tầm quan trọng của chúng và chúng tôi nhận thấy khá nhanh rằng tất cả các máy lọc đều không ngang nhau ở cấp độ này. Một số chỉ có một cảm biến để phát hiện các hạt PM2.5 mịn và không thể phát hiện khí hoặc phân biệt sự khác biệt giữa hạt lambda và chất gây dị ứng.

Đối với những người bị dị ứng, một cảm biến hiệu quả về chất gây dị ứng chắc chắn sẽ hữu ích. Chúng tôi sẽ được thông báo ngay lập tức nếu giá bắt đầu tăng và do đó chúng tôi có thể phản ứng nhanh chóng để dọn dẹp phòng trước những lần khó chịu đầu tiên.

Không có gì đáng ngạc nhiên, phạm vi càng cao thì cảm biến càng hiệu quả. Tại Philips, Rowenta hoặc Dyson, khí, hạt mịn và chất gây dị ứng được phát hiện gần như ngay lập tức.

Sử dụng và chế độ tự động

Một thiết bị dễ sử dụng và cung cấp một số chức năng chắc chắn sẽ dễ chịu hơn. Máy lọc không khí có chế độ tự động hiệu quả được đặc biệt đánh giá cao. Đây là trường hợp của hầu hết các mô hình mà tôi trình bày ở trên. Máy lọc sẽ tự hoạt động.

Khi mức độ ô nhiễm thấp, nó hoạt động chậm hơn và khi mức độ ô nhiễm tăng lên, nó sẽ tăng tốc. Thỉnh thoảng, chúng tôi chỉ cần kiểm tra trên ứng dụng hoặc màn hình của thiết bị xem mọi thứ có hoạt động chính xác không và quá trình khử ô nhiễm được thực hiện tự động mà không tiêu tốn năng lượng không phù hợp.

Rõ ràng chúng tôi đánh giá cao việc tìm kiếm chế độ ban đêm để quá trình lọc và thông gió được kín đáo nhất có thể. Việc khởi động chậm cũng rất hữu ích và thậm chí còn tốt hơn nếu ứng dụng cho chúng ta khả năng định cấu hình mọi thứ hàng ngày.

Ví dụ: nếu không có ai ở nhà vào thứ Hai và thứ Ba, máy lọc vẫn ở chế độ chờ và chỉ khởi động trước khi bạn đi làm về. Vào các ngày thứ Tư, vì bọn trẻ đến đó sớm hơn nên nó bắt đầu lúc 11 giờ sáng, sau đó vào buổi tối từ 8 giờ tối, nó chuyển sang chế độ ban đêm.

Chất lượng của ứng dụng

Ứng dụng sẽ vẫn được sử dụng để sử dụng từ xa. Đối với một số thiết bị, nó chỉ làm được điều đó. Do đó, bạn có thể bật hoặc tắt máy lọc, thay đổi chế độ, lập trình khởi động chậm, kiểm tra mức độ ô nhiễm, ngay cả khi bạn không ở nhà.

Một số khác đầy đủ hơn, chi tiết hơn về các chất gây ô nhiễm, để biết liệu có các loại khí cụ thể trong nhà, chất gây dị ứng, hạt PM10 hay PM2.5 hay không. Điều này giúp chúng ta có thể suy nghĩ về nguyên nhân gây ra sự gia tăng của một số tỷ lệ nhất định và nếu có thể để loại bỏ một số chất gây ô nhiễm mà trước đây chúng ta không nghi ngờ.

Tại Philips, Rowenta hay Dyson, chúng tôi có quyền tiếp cận thông tin về tình trạng ô nhiễm ngoài trời. Có những ứng dụng khác cho việc đó, nhưng trên cùng một ứng dụng, khá tốt để xem mức độ ô nhiễm trong nhà và bên ngoài. Thông thường chúng ta sẽ có thể kiểm tra tình trạng ô nhiễm ở tất cả các thành phố trên thế giới. Cuối cùng, một số ứng dụng còn cho chúng ta lời khuyên về cách để có không khí sạch hơn ở nhà, bao gồm cả lời nhắc yêu cầu chúng ta thông gió trong phòng.

Chi phí của bộ lọc

Tùy thuộc vào thiết bị và mục đích sử dụng, bạn sẽ phải thay thế bộ lọc carbon và HEPA thường xuyên. Trước khi mua máy lọc không khí được kết nối, bạn nên kiểm tra giá của bộ lọc. Tin tốt là giá đang bắt đầu giảm. Thật vậy, người dùng ngày càng nhiều, khối lượng đơn đặt hàng tăng lên và do đó nhà sản xuất thu được chi phí sản xuất và vận chuyển thấp hơn, điều này được phản ánh qua giá cuối cùng.

Kiểm tra khả năng kháng của các bộ lọc. Ví dụ, tại Philips, các bộ lọc đắt tiền nhưng chúng hoạt động tốt trong một năm hoặc hơn. Một số khác có giá thấp hơn 3 lần nhưng phải thay đổi 2 đến 3 tháng một lần.

Tiếng ồn của thiết bị

Máy lọc không khí không phải lúc nào cũng kín đáo. Các nhà sản xuất vẫn đã cải tiến rất nhiều trong những năm gần đây, ngay cả khi một số thiết bị kín đáo hơn nhiều so với những thiết bị khác. Theo Rowenta của tôi đã có khởi đầu ở cấp độ này. Nếu chế độ turbo hơi ồn thì chế độ ban đêm gần như không nghe được (trong khi vẫn hoạt động hiệu quả).

Dù sao, tất cả các thương hiệu hiện nay đều có chế độ ban đêm, nhằm mục đích kín đáo. Ở Dyson, chế độ ban đầu tạo ra một chút tiếng ồn, nhưng bạn có thể điều chỉnh độ thông gió ngay cả khi điều đó đồng nghĩa với việc mất đi một chút hiệu suất.

Hãy nhớ rằng ngay cả máy lọc không khí cao cấp cũng phát ra tiếng ồn khi bật công suất tối đa. Chế độ này thỉnh thoảng chỉ được sử dụng để dọn phòng chỉ trong vài phút. Ví dụ, các mẫu máy của Philips chỉ cần 8 phút để khử nhiễm hoàn toàn một căn phòng rộng 20 mét vuông.

Khám phá ngay máy lọc không khí kết nối hàng đầu năm 2023! Bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn với không gian trong lành và sạch sẽ. Đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay Hotline: 0936.300.288 để đặt mua sản phẩm và trải nghiệm công nghệ tiên tiến nhất trong việc làm sạch không khí. Chăm sóc sức khỏe gia đình bạn ngay hôm nay!

Theo Gia dụng Đức - Gia dụng G7

Đọc thêm: 

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn