DANH MỤC SẢN PHẨM
Nên đặt máy lọc không khí ở đâu

Nên đặt máy lọc không khí ở đâu

Gia dụng G7
Th 2 29/04/2024
Nội dung bài viết

 

Máy lọc không khí làm cho không gian sống của chúng ta thoải mái và trong lành hơn. Nhưng để tận dụng tối đa chiếc máy của mình, bạn cần biết nên đặt nó ở đâu.

Một số điều cần lưu ý bao gồm: giữ cho các lỗ thông hơi và thoát ra thông thoáng, giữ máy lọc tránh xa sức nóng và hơi ẩm, nâng cao máy sao cho nằm trên cùng mặt phẳng với hơi thở của bạn và đặt máy gần các nguồn có mùi hoặc chất ô nhiễm.

Đôi khi, mở cửa sổ có thể giúp không khí trong phòng trong lành hơn, miễn là không khí bên ngoài không bị ô nhiễm. Nếu nó bị ô nhiễm, bạn sẽ cho phép nhiều chất gây ô nhiễm hơn vào phòng, làm tê liệt hiệu suất của máy lọc không khí. Giới hạn thời gian bạn để cửa sổ mở tối đa là 20 phút.

Nếu chất lượng không khí trong nhà bạn không lý tưởng thì máy lọc không khí là điều cần thiết. Chúng không chỉ loại bỏ các chất gây dị ứng trong không khí có thể khiến chúng ta (và thú cưng của chúng ta) khốn khổ mà còn làm cho ngôi nhà của chúng ta thoải mái và dễ chịu hơn. Họ thậm chí có thể cải thiện sức khỏe và chất lượng giấc ngủ của chúng tôi.

Giống như bất cứ điều gì khác, hiệu quả của máy lọc không khí phụ thuộc vào việc bạn có sử dụng nó đúng cách hay không. Và một trong những cân nhắc quan trọng nhất là vị trí của nó. Đặt máy lọc không khí ở sai vị trí có thể làm giảm đáng kể hiệu quả và tuổi thọ của nó.

Máy lọc không khí làm cho không gian sống của chúng ta thoải mái và trong lành hơn.

Những yếu tố cần lưu ý khi đặt máy lọc không khí

Bạn đã nghiên cứu và suy nghĩ rất nhiều để lựa chọn một chiếc máy lọc không khí. Những cân nhắc hàng đầu thường là loại bộ lọc và kích thước căn phòng của bạn . Bạn cũng nên cân nhắc tương tự khi chọn vị trí đặt máy, vì việc đặt máy lọc không khí sai vị trí có thể làm giảm hiệu quả của nó. 

Dưới đây là một số yếu tố cần xem xét:

1. Giữ các lỗ thông hơi và thoát ra luôn thông thoáng

Máy lọc không khí hoạt động bằng cách hút không khí trong phòng của bạn, lọc để loại bỏ các chất gây ô nhiễm, sau đó thổi không khí đã được lọc trở lại để lưu thông. Để máy lọc không khí hoạt động bình thường, hãy đặt nó cách xa tường hoặc đồ nội thất để lỗ thông hơi và lỗ thoát khí không bị chặn. 

Các lỗ thông hơi bị tắc sẽ không chỉ làm giảm hiệu suất mà còn có thể làm hỏng thiết bị. Lý tưởng nhất là bạn nên có khoảng trống tối thiểu 2 inch (khoảng 5 cm) xung quanh thiết bị.

Việc bật máy lọc không khí trong môi trường kín giúp không khí đỡ bị vi khuẩn xâm nhập

Mặc dù việc tối đa hóa luồng không khí cho máy lọc không khí sẽ giúp máy hoạt động với hiệu suất cao nhất nhưng hãy hạn chế thời gian bạn mở cửa sổ trong phòng. Để chúng mở trong hơn 20 phút sẽ làm tăng lượng chất ô nhiễm xâm nhập.

2. Hãy xem xét bạn đặt nó cao bao nhiêu

Khi đặt máy lọc không khí, hãy nâng nó lên cách mặt đất khoảng 4-5 feet trong những phòng bạn chủ yếu đứng (như nhà bếp) và cách mặt đất 2-3 feet trong những phòng bạn chủ yếu ngồi hoặc ngủ (phòng ngủ) . Giữ máy lọc không khí ở cùng độ cao với mũi của bạn sẽ phát huy tối đa hiệu quả của nó.

3. Tránh xa sức nóng và độ ẩm

Giống như bất kỳ thiết bị có động cơ nào khác, nhiệt độ hoặc độ ẩm quá cao có thể làm hỏng cơ chế bên trong của máy lọc không khí và làm giảm hiệu quả của nó. Hoặc tệ hơn là khiến nó gặp trục trặc. Tránh đặt máy lọc gần nguồn nhiệt hoặc khu vực ẩm ướt.

Giữ máy lọc không khí của bạn tránh xa TV, máy tính và các thiết bị khác có thể nóng lên.

Hãy nhớ rằng các thiết bị điện tử khác có thể tạo ra nhiệt. Giữ máy lọc không khí của bạn tránh xa TV, máy tính và các thiết bị khác có thể nóng lên.

4. Đặt gần nguồn phát sinh mùi hôi, ô nhiễm

Giả sử bạn có một nhà bếp và phòng khách liền kề và cũng có một bếp ga. Bạn sẽ muốn đặt máy lọc không khí ở đâu đó trong nhà bếp và gần nguồn gas để nó có thể lọc các chất ô nhiễm ngay lập tức. 

Bạn đặt máy lọc không khí càng gần nguồn thì tác động của nó càng lớn.

Máy lọc không khí nên đặt xa nguồn nhiệt nóng

Nếu bên ngoài nhà có ô nhiễm không khí (ví dụ: khói cháy rừng), bạn nên chuyển bộ điều hòa không khí sang “chế độ tuần hoàn” kết hợp với máy lọc không khí. 

Chế độ này ngừng lấy không khí từ bên ngoài và thay vào đó tái sử dụng không khí đã được lọc trong nhà bạn, giảm các chất gây ô nhiễm cần phải loại bỏ.

Những điều nên và không nên làm khi đặt máy lọc không khí

“Để máy lọc hoạt động tốt nhất, nó cần có đủ không gian để hút và lưu thông không khí khắp phòng. Nếu nó dựa lưng vào tường, nó không thể hút được nhiều không khí và hạn chế luồng không khí.”

Một máy lọc không khí có thể là một khoản đầu tư lớn và nếu nó không hoạt động như dự định thì bạn đang lãng phí tiền bạc.

Những nguyên tắc chung này có thể giúp bạn tận dụng tối đa số tiền của mình:

NÊN LÀM

KHÔNG NÊN LÀM

  • Để lại ít nhất 12 inch không gian xung quanh máy lọc không khí của bạn
  • Đặt máy lọc không khí cao hơn trong phòng bạn đứng và thấp hơn trong phòng bạn ngồi hoặc ngủ
  • Nhắm mục tiêu các chất gây ô nhiễm bằng cách đặt máy lọc không khí của bạn càng gần nguồn càng tốt
  • Giữ cửa sổ đóng hoặc mở trong tối đa 20 phút
  • Giữ máy lọc không khí của bạn mát và khô
  • Chặn các lỗ thông hơi vào và ra bằng cách đặt máy lọc không khí dựa vào tường hoặc gần đồ nội thất
  • Đặt máy lọc không khí của bạn trên sàn, nơi nó không ảnh hưởng nhiều đến không khí bạn thực sự đang hít thở
  • Đặt máy lọc không khí của bạn ở những khu vực xa nơi nó sẽ ít ảnh hưởng đến chất lượng không khí tổng thể
  • Để cửa sổ mở hơn 20 phút một lần
  • Đặt máy lọc không khí của bạn gần các nguồn nhiệt, bao gồm các thiết bị điện tử khác hoặc ở những nơi ẩm ướt

Giống như bất kỳ thiết bị nào khác, máy lọc không khí sẽ hiệu quả nhất nếu bạn có một chút suy nghĩ chiến lược về vị trí đặt nó. Càng gần nguồn gốc của vấn đề và không khí bạn đang hít thở khi sử dụng phòng thì bạn càng nhận được nhiều lợi ích từ thiết bị.

Dưới đây là những vị trí tốt nhất để đặt máy lọc không khí trong các phòng khác nhau trong nhà

Nhà bếp: Nhắm vào giữa phòng và đặt nó lên quầy bếp. Một hòn đảo là nơi lý tưởng. Không đặt nó ngay cạnh bất kỳ hệ thống thông gió nào, chẳng hạn như lỗ thông hơi trên mui xe, vì có thể cản trở hoạt động của máy lọc.

Phòng khách: Nếu có một nguồn ô nhiễm không khí cụ thể, hãy đặt càng gần nguồn đó càng tốt (ví dụ: gần giường cho chó). Nếu không, hãy đặt nó càng gần giữa phòng càng tốt và nâng nó lên sao cho ngang đầu khi mọi người ngồi.

Phòng ngủ: Đặt máy lọc không khí gần giường và ngang tầm với nệm của bạn để đảm bảo bạn hít thở không khí trong lành suốt đêm.

Văn phòng tại nhà: Đặt càng gần nơi làm việc của bạn càng tốt. Nâng cao cho phù hợp với vị trí đầu của bạn (ví dụ: nếu bạn sử dụng bàn đứng, hãy nâng máy lọc lên cho phù hợp).

Tầng hầm: Tầng hầm thường ẩm ướt và thường là nơi sinh sản của nấm mốc. Nhắm mục tiêu vào những khu vực có dấu hiệu dư thừa độ ẩm - nhưng hãy nhớ rằng máy lọc không khí không thể loại bỏ nấm mốc . Nấm mốc vẫn sẽ cần được giải quyết riêng.

Theo Gia dụng G7

Máy lọc không khí Airdog X3
-14%

Máy lọc không khí Airdog X3

9,900,000₫ 11,500,000₫
-14%
Máy lọc không khí Airdog X5 phòng 40m
-8%

Máy lọc không khí Airdog X5 phòng 40m

15,200,000₫ 16,500,000₫
-8%
Máy lọc không khí Airdog X5D phòng 60m model 2023
-9%

Máy lọc không khí Airdog X5D phòng 60m model 2023

20,200,000₫ 22,000,000₫
-9%
Máy lọc không khí Airdog X8 phòng 92m
-12%

Máy lọc không khí Airdog X8 phòng 92m

28,200,000₫ 32,000,000₫
-12%
Máy lọc không khí Airocide APS-200
-14%

Máy lọc không khí Airocide APS-200

22,900,000₫ 26,500,000₫
-14%
Máy lọc không khí Airocide APS-200 PM2.5
-21%

Máy lọc không khí Airocide APS-200 PM2.5

24,000,000₫ 30,250,000₫
-21%
Máy lọc không khí Airocide APS-300
-19%

Máy lọc không khí Airocide APS-300

26,000,000₫ 32,065,000₫
-19%

Máy lọc không khí Airocide GCS-100

345,000,000₫ 347,600,000₫
1%
Máy lọc không khí Airocide GCS-25
-8%

Máy lọc không khí Airocide GCS-25

110,000,000₫ 118,800,000₫
-8%
Máy lọc không khí Airocide GCS-50
-7%

Máy lọc không khí Airocide GCS-50

220,000,000₫ 235,000,000₫
-7%

Đọc thêm:

 

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn